เช็คตัวเอง คุณอาจจะกำลังนอกใจคนรักโดยไม่รู้ตัว

ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะทำให้ความสัมพันธ์ ยังคงอยู่ได้แม้จะผ่านมานานหลายปี ระยะเวลาก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่พิสูจน์ได้ถึงความรักระหว่างคนสองคน แต่อีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้ความรักสั่นคลอนก็คือระยะทาง หลายๆคนที่กำลังเวิร์คฟอร์มโฮมอยู่ในขณะนี้ ก็คงไม่มีเวลาจะไปเจอคนรัก อยู่บ้านก็คงเอาแต่ใช้AVญี่ปุ่นช่วยคลายความต้องการ คนที่เราเจอก็มีแต่เพื่อนบ้านหรือไม่ก็คนที่อยู่ละแวกบ้าน ความห่างไกลก็คงจะแพ้ความใกล้ชิดเข้าสักวัน ทำให้หลายๆคนนอกใจคนรักโดยที่ตัวเองไม่รู้ตัว ยังไม่นับรวมดาราAVญี่ปุ่นที่คนชื่นชอบนะ เรามาเช็ดตัวเองกันดีกว่าว่าพฤติกรรมของคุณกำลังนอกใจหรือเปล่า
อยากคุยด้วยบ่อย ๆ
ลองนึกกลับไปถึงวันแรก ๆ ที่เราจีบกับแฟนดู ก็จะได้อารมณ์ประมาณนั้นเลยล่ะ การที่เราเริ่มชอบใครซักคนก็จะอยากคุยด้วยบ่อย ๆ พยายามหาเรื่องคุยเพื่อเรียกร้องความสนใจมาสู่ตัวเรามากขึ้น หรือพยานามทำตัวสนิทสนมกับอักฝ่าย ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งบอกได้ชัดเจนเลย ว่าคุณกำลังแอบชอบคนอื่นอยู่
สนุกทุกครั้งที่ได้คุย
ในขณะที่แฟนคุณโทรมากลับรู้สึกเฉย ๆ ออกจะรำคาญเสียด้วย แต่ถ้าเป็นคนคนนั้นทักแชทมาล่ะก็ คุณกลับรู้สึกดีใจ ตื่นเต้น ทำอะไรไม่ถูก นี่เป็นอาการที่บ่งบอกว่าคุณกำลังมีใจให้อีกฝ่ายอยู่ แต่ก็ยังเป็นเพียงอาการเริ่มต้นที่ยังสามารถแก้ไขได้ ดังนั้นจึงควรแก้ไขมันแต่เนิ่น ๆ ก่อนที่จะลุกลามไปถึงขั้นนัดเจอลับหลังแฟนดีกว่านะ
ปิดบังความสัมพันธ์
ถ้าคุณกับอีกฝ่ายเป็นแค่เพื่อนกันจริง ๆ การปิดบังความสัมพันธ์นั้นก็ไม่ใช่เรื่องจำเป็นเลย ถ้าคุณคุณเริ่มที่จะปิดบังความสัมพันธ์ของคุณกับอีกฝ่ายแล้ว นั่นแปลว่าคุณเริ่มมีใจ ปันใจให้เขาไปแล้วคุณจึงไม่กล้า ที่จะแนะนำอีกฝ่ายให้แฟนคุณรู้จัก นั่นก็เพราะในใจกำลังติดไม่ซื่ออยู่ ซึ่งมันสามารถพัฒนาไปถึงขั้นแอบไปมีอะไรกันได้ง่ายเลยทีเดียว ถ้าเจอแบบนี้ให้แฟนติดAVญี่ปุ่นซะยังจะดีกว่า อย่างน้อยดาราAVญี่ปุ่นก็ไม่ได้แย่งแฟนใคร
เปรียบเทียบแฟนกับอีกฝ่าย
เมื่อคุณรู้สึกชอบใครคนอื่นที่ไม่ใช่แฟนขึ้นมา ก็จะเกิดการเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียระหว่างแฟนกับเขา เริ่มคิดว่าอยู่กับใครแล้วรู้สึกดีกว่า ซึ่งควรจัดการความรู้สึกตัวเองทันทีเมื่อเริ่มคิดแบบนี้ เพราะถ้าปล่อยไว้เรื้อรังล่ะก็เป็นปัญหาของความสัมพันธ์แน่นอนจ้า
อยากมีเวลาอยู่ด้วยกัน
การที่เราจะอยากมีเวลาอยู่กับคนอื่นที่ไม่ใช่แฟนแบบสองต่อสองนั้น ปฏิเสธไม่ได้แล้วล่ะว่าเรากำลังชอบอีกฝ่ายอยู่จริง ๆ อยากทำอะไรด้วยกัน 2 คน ระบายทุกข์สุขให้ฟัง แต่ไม่ใช่กับแฟนหรือคนรักของคุณเอง ซึ่งเป็นสัญญาณที่อันตรายมาก ๆ เพราะคุณกำลังให้ความสัมพันธ์กับแฟนน้อยลง สุดท้ายก็จะปล่อยตัวปล่อยใจไปตามอารมณ์จนเกินเลย ถึงขั้นเกินเลยกันซึ่งถ้าถึงขั้นนั้นแล้วความสัมพันธ์ของคุณกับแฟนร้าวฉานแน่นอน